Chúc mừng năm mới Chúc mừng năm mới
SaigonLab

Một số kỹ năng cần có của một IT Support

219 Lượt xem

     Công nghệ thông tin hay lĩnh vực IT hiện nay đang trở thành trào lưu định hướng nghề nghiệp của đa số giới trẻ. Và trong đó nghề IT Support đang được rất nhiều người quan tâm.
     ”IT Support” là viết tắt của cụm từ “Information Technology Support” (hỗ trợ kỹ thuật công nghệ thông tin).
     Đây là công việc của những người có nhiệm vụ là trực tiếp tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, giúp đỡ xử lý những vấn đề xảy ra với khách hàng khi sử dụng các phần mềm, dịch vụ có liên quan đến công nghệ.
     Đặc biệt hiện nay là đang trong thời kỳ công nghệ thông tin đang cực kỳ phát triển mạnh mẽ và hầu hết mọi người, các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần dùng đến công nghệ, từ những ứng dụng phần mềm đơn giản cho đến phức tạp nhất.
     Tuy nhiên là không phải ai cũng hiểu và biết rõ về các thiết bị, các sản phẩm công nghệ. Chính vì vậy mà IT Support lại đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực này. Họ sẽ là người nắm bắt giải quyết các sự cố, những lỗi kỹ thuật, giải đáp thắc mắc, những rắc rối liên quan đến những phần mềm, ứng dụng, phần cứng của các thiết bị, lĩnh vực công nghệ mà người dùng, khách hàng đang gặp phải.
     Nhưng công việc của IT Support thật sự không hề đơn giản chút nào. Do đó nếu là một IT Support thì việc có một lượng kiến thức chuyên môn sâu rộng, cùng với đó là rèn luyện những kỹ năng linh hoạt như cách xử lý vấn đề và khả năng giao tiếp tốt thì mới có thể thành công với con đường mình đã chọn.

 

Các kỹ năng một IT Support cần phải có:
     - Một IT Support đều cần phải có sự hiểu biết sâu rộng, cũng như có kiến thức về lĩnh vực chuyên môn như máy tính, các phần cứng, phần mềm, network,… để có thể nhận biết, phân biệt các lỗi hỏng, sự cố và quan trọng là giải quyết được vấn đề với khách hàng.
     - Bên cạnh đó thì kỹ năng giao tiếp là một kỹ năng vô cùng quan trọng, cần thiết đối với tất cả ngành nghề hiện nay và đặt biệt là đối với nghề IT Support. Để làm việc với khách hàng thì chắc chắn bạn phải có khả năng phân tích, truyền đạt những thông tin một cách chính xác và dễ hiểu nhất đến khách hàng để họ có thể hiểu ra được vấn đề họ  đang gặp phải, cũng như đưa ra cách giải quyết tốt và hiệu quả nhất. Nhưng bên cạnh đó, gặp phải khách hàng khó tính là điều dường như không thể né tránh, vì vậy việc nắm bắt vấn đề, xử lý linh hoạt, thuyết phục họ và giải quyết được vấn đề một cách hợp lý để không ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp cũng như khách hàng có thể hài lòng và tin tưởng hơn.
     - Trình độ chuyên môn cao, tinh thần học hỏi lớn, có lòng nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc.
     - Là một nhân viên IT Support, cũng cần phải có kinh nghiệm, hiểu rõ trong các công việc soạn thảo, phần mềm, bảo mật,…Những công việc này tưởng chừng như là những điều nhỏ nhặt không đáng quan tâm, nhưng thật ra đây là những thứ bạn thường xuyên cần để có thể giải quyết xử lý được các vấn đề trong công việc.
     - Và đương nhiên lòng kiên nhẫn và sự tập trung cao độ cũng là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng đối với người làm IT support. Tập trung cao độ trong công việc thì mới có thể đạt được kết quả tốt nhất và phải kiên nhẫn với khách hàng thì bạn mới có thể lấy được sự tin tưởng của họ.
     - Đây là một nghề có triển vọng rất cao vì vậy dân công nghệ thông tin không phải lo lắng đến việc bị lỗi thời bởi mỗi ngày sẽ có những cải tiến mới trong lĩnh vực và đòi hỏi một nhân viên IT Support cần có trình độ chuyên môn cao và luôn không ngừng học hỏi để có thể nâng cao hơn kinh nghiệm bản thân mình.

 

 

Hãy đăng ký khoá học tại Saigonlab để có thêm nhiều ưu đãi!!!

ĐĂNG KÝ NGAY

Bài viết khác


Cùng nhau tìm hiểu về Zabbix là gì?

Cùng nhau tìm hiểu về Zabbix là gì?

Khi có sự cố, công cụ sẽ cảnh báo nhanh chóng và sau đó chúng tôi có thể xử lý và sửa chữa nó mà không ảnh ...

Chương trình đào tạo về Network tại SaigonLab.

Chương trình đào tạo về Network tại SaigonLab.

chương trình đào tạo tại SaigonLab được đánh giá là một trong các chương trình đào tạo chuyên sâu và mang tính cập ...

Ubuntu là gì?

Ubuntu là gì?

Ubuntu là một bản phân phối Linux miễn phí, mã nguồn mở. Nó là một hệ điều hành cho điện toán đám mây, phù hợp ...

Làm thế nào để bảo mật an toàn cho máy tính của bạn?

Làm thế nào để bảo mật an toàn cho máy tính của bạn?

Bảo mật máy tính là quá trình ngăn chặn và phát hiện việc sử dụng trái phép máy tính của bạn. Các biện pháp ngăn ...

Chương trình đạo tạo System Administrators tại trung tâm đào tạo SaigonLab

Chương trình đạo tạo System Administrators tại trung tâm đào tạo SaigonLab

Hãy đến với chương trình đạo tạo tối ưu nhất tại trung tâm đào tạo SaigonLab để được đào tạo chuyên sâu về ...

ĐỐI TÁC TIÊU BIỂU
ĐĂNG KÝ LIỀN TAY, NHẬN NGAY MÃ ƯU ĐÃI GIẢM TỚI 60%
Duy nhất trong hôm nay
Đang gửi. Vui lòng chờ...
Về đầu trang
FORM ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC
Đang gửi.....